วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ติดฟิล์มกันรอยมือถือแบบกระจก ทำให้หน้าจอของ iPhone 6 แตกได้มาจริงๆหรือ?



โดยที่คุณ vars เปรยว่า เเอิกเกริกกฟิล์มนิรภัย ไม่ก็ฟิล์มกระจก ที่รู้จักกันดีอยู่ ซึ่งเโจษจันกยี่ห้อที่แพงที่สุดในร้าน นำมาติดบนหน้าจอ iPhone 6 ที่ได้ฟรีจากทางบริษัท

ซึ่งระหว่างที่กำลังติดฟิล์มอยู่นั้น คุณ vars และพนักงานในร้าน ได้ยืนดูขั้นตอนการติดตั้งอยู่ด้วยกัน แต่ในขณะที่ติดฟิล์มเสร็จ และกำลังใช้นิ้วปาดให้เรียบ ปรากฏว่า เกิดเสียงดังเปรี๊ยะ พร้อมกับหน้าจอแตกเป็นริ้วๆ (ตามภาพ)

ด้วยเหตุนี้จึง ทำให้คุณ vars เกิดข้อสงสัยว่า iPhone รุ่นที่กำลังใช้อยู่นั้น อาจจะมีปัญหาเรื่องของกระจกแต่เดิมอยู่แล้ว (เป็น defect ของเครื่อง)


ฉะนั้นจนถึงติดฟิล์มกระจกลงไป แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟิล์มเรียบติด จึงทำให้กระจกที่มีปัญหาอยู่แล้วนั้นได้ แตกนั่นเอง พร้อมกับยืนยันว่า พนักงานที่ทำการติดฟิล์มนั้น ใช้นิ้วปาดเหมือนเบาๆ เท่านั้น ไม่ได้กดแรงจนทำให้กระจกแตกได้แต่อย่างใด

งานนี้ คุณ vars จึงรีบนำ ไอโฟน6 ไปเคลมกับผู้ให้บริการรายหนึ่ง แต่ได้รับการปิดประตูกลับ เพราะให้เหตุผลว่า หน้าจอแตก ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการรับประกัน ทำให้บรรดาสมาชิกพันทิป แนะนำให้คุณ vars ไปเคลมกับทาง Apple Store เพราะตรงเลยดีกว่า

แต่...งานนี้คงไม่มีใครรู้ว่า คุณ vars จะได้เครื่องใหม่มาใช้หรือไม่ก็ไม่ ก็เพราะว่าเจ้าตัวได้ขอปิดกระทู้ พร้อมด้วยไม่ขอออกความเห็นใดๆ อีกเลย ตามที่กระทู้ได้แตกความเห็นออกเป็น 2 ฝั่งครับ หนึ่งก็คือ เรื่องของการติดฟิล์มนั้น แล้วทำให้หน้าจอแตกนั้น ด้วยกันสองคือ เรื่องของการรับประกัน

ที่มา: http://hitech.sanook.com/1392997

ติดตามข่าวไอโฟน ไอโฟน 6 ไม่ใช่หรือข่าวไอทีอื่นๆ ได้ที่ :http://thaizones-hitech.blogspot.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น