วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ช้อปของออนไลน์ช่วงเวลาเทศกาลต่างๆคนไทยขึ้นครองแชมป์ ซื้อเร็วมากที่สุด



จากรายงานคาดการณ์เกี่ยวกับการซื้อสินค้าช่วงเทศกาลประจำปี 2557 ของ Adobe Digital Index ซึ่งสำรวจตรวจสอบธุรกรรมต่างๆหลายพันล้านรายการของทั่วทุกมุมโลก เปิดเล่าว่าผู้บริโภคในประเทศไทยชื่นชอบการซื้อสินค้าทางออนไลน์ โดยเป็นผลมาจากการใช้งานอุปกรณ์พกพาต่างก็ได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งจะกลายเป็นแพล็ตฟอร์มของการช้อปปิ้งแห่งใหม่



a การซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงเทศกาลของประเทศไทยนั้นเติบโตที่อัตรา 32% คราวเทียบกับปีก่อนหน้า เพราะว่า Adobe Digital Index คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจักมาถึงจักคิดเป็นสัดส่วนเกือบๆ 20% ของยอดขายของออนไลน์ตลอดทั้งปี ใกล้เคียงกับอัตราของการเติบโตของประเทศจีน พร้อมด้วยแซงหน้าประเทศอื่นๆ อย่างเช่น สิงคโปร์ ออสเตรเลีย รัสเซีย และบราซิล

ขณะที่การซื้อสินค้าออนไลน์นั้นได้กลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในทั่วทุกประเทศ บรรดานักช้อปริเริ่มขยายขอบเขตจากการดูด้วยกันซื้อสินค้าลอดทางคอมพิวเตอร์ไปสู่ อุปกรณ์พกพา กันมากขึ้น เพราะว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความสะดวกในการใช้เครื่องมือชำระเงินตัดผ่านในทางอุปกรณ์พกพา เช่น Apple Pay และ PayPal

แท็บเล็ต ก็ยังคงได้ครองสัดส่วนมากที่สุดเพราะด้วยการซื้อสินค้าสร้างผ่านอุปกรณ์พกพา เพราะว่าทางผู้บริโภคชาวไทยคาดหวังที่จะใช้แท็บเล็ตในการหาซื้อสินค้าต่างๆมากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ เพราะนิวซีแลนด์ตามมาเป็นอันดับที่สอง

อย่างไรก็ดี สมาร์ทโฟนกำลังตามมาอย่างติดๆ อย่างรวดเร็ว ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นพร้อมกับโปรค่าโทรที่ดีกว่า รวมไปถึงจุดเชื่อมต่อ WiFi ที่มีมากขึ้น นักช้อปจึงมองว่าโทรศัพท์มือถือคือช่องทางที่ดีพร้อมกับสะดวกสบายเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้า เพราะว่าปัจจุบัน เกือบ 8% ของการซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมดดำเนินการผ่านสมาร์ทโฟน

สตีเฟ่น ฮามิล กรรมการผู้จัดการของอะโดบีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ค้าปลีกต้องมีหน้าร้านแบบดิจิตอล (Digital Storefront) ที่ดึงดูดใจพร้อมด้วยใช้งานง่าย

ในตอนก่อนหน้านี้ในประเทศไทยมีระดับการใช้จ่ายสินค้าทางออนไลน์ต่ำที่สุดประเทศหนึ่งในโลก แต่ก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยกันอย่างต่อเนื่อง ฮามิลกล่าว

ในทุกๆวันนี้ เราจะเชี่ยวชาญเชื่อมต่อและซื้อสินค้าทุกชนิดทุกที่ทุกเวลาได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นไป เพราะหน้าจอโทรศัพท์มือถือมีขนาดใหญ่ขึ้น อินเทอร์เฟซใช้งานง่ายขึ้น กับการเชื่อมต่อข้อมูลบนอุปกรณ์โมบายล์ได้รับการปรับปรุงกันอย่างต่อเนื่อง ผู้ค้าปลีกจักต้องก้าวให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เพราะว่าจะต้องครอบคลุมอุปกรณ์พกพาที่หลากหลายชนิด

ที่มา: http://hitech.sanook.com/1393045

ติดตามข่าวสารไอที คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค แบบใหม่ค่าประหยัด แนะนำวิธีการใช้งานพร้อมด้วยการแก้ปัญหาได้ที่ : http://thaizones-hitech.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น